วันพุธที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ปัสสาวะบ่อย เป็นไตเสื่อม ปูจินตัน ป้องกัน แก้ปัญหาได้

อาการที่ปัสสาวะบ่อยผิดปกติ สังเกตได้จากการตื่นขึ้นมาปัสสาวะบ่อยตอนกลางคืน ในคนปกติจะไม่ตื่นมาปัสสาวะในตอนกลางคืนมากกว่าคืนละครั้ง


     อาการปัสสาวะบ่อยเป็นอาการของโรคไตบางชนิด แต่ความจริงผู้ป่วยที่ปัสสาวะบ่อยอาจจะไม่ได้เป็นโรคไตก็ได้ ส่วนใหญ่จะเกิดจากสาเหตุอื่นมากกว่า ที่พบบ่อยที่สุดคือ โรคเบาหวาน นอกจากนี้ก็มีโรคเบาจืด โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ หรือว่าดื่มน้ำมากเกินไป ดังนั้นถ้าหากว่าท่านมีอาการปัสสาวะบ่อย หรือว่ามีปริมาณมากกว่าวันละ 3 ลิตร หรือว่าตื่นขึ้นมาปัสสาวะตอนกลางคืนหลายๆ ครั้ง ควรมาพบแพทย์เพื่อตรวจให้ละเอียดเพื่อรักษาต่อไป



     ปัสสาวะปกติโดยทั่วไปตอนกลางวันราว 3-5 ครั้ง จากตอนเย็นไปจนถึงเข้านอน 1-2 ครั้ง ตอนกลางคืนหากอายุน้อยอาจไม่ต้องลุกขึ้นมาปัสสาวะเลย จะอยู่ได้เกิน 8 ชม. หากเป็นผู้สูงอายุราว 1-2 ครั้ง เป็นจำนวนสายกลางของคนปกติ ปัสสาวะปกติ เมื่อเข้าไปรวมตัวอยู่ในกระเพาะปัสสาวะเพื่อรอขับถ่ายออกนั้น ราว 150 ซีซี หรือประมาณ 1 ใน 3 ของความจุกระเพาะปัสสาวะ จะรู้สึกปวดถ่วงบริเวณหัวเหน่านิด ๆ แต่ยังรอได้ รอไปเรื่อย ๆ กระเพาะปัสสาวะค่อยขยายขึ้น จนน้ำปัสสาวะมากราว 300-400 หรือ 500 ซีซี จึงจะปวดถ่าย แล้วแต่ความอดทนหรือความเคยชินของแต่ละคนไป
สาเหตุ
    สาเหตุของอาการปัสสาวะบ่อย ถ้าไม่ได้มาจากโรคอื่นก็คือ มีสาเหตุจาก เป็นโรคไตนั้นเอง   อาการผิดปกติอื่นๆ เช่น ปัสสาวะขัด กลั้นปัสสาวะไม่อยู่ ปัสสาวะมาก เป็นต้น ภาวะกลั้นปัสสาวะไม่อยู่เป็นอาการที่พบได้ในเพศหญิง วัยกลุ่มผู้ใช้แรงงาน เชื้อโรคจะเข้าสู่กระเพาะปัสสาวะได้ง่ายในอวัยวะเพศของผู้หญิง กระเพาะปัสสาวะอักเสบจึงพบได้ง่ายในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย
    เมื่อมีอาการไตอยากเต็มที่ จะพบอาการอย่างหนึ่งคือ “บวมน้ำ” คือ น้ำในร่างกายไปอยู่ตามส่วนต่างๆของร่างกายแทน ตัวจึงบวมขึ้น ต้องกิน “ยาขับปัสสาวะ”หรือ กินปูจินตัน
 


    ส่วนใหญ่สามารถให้การวินิจฉัยได้จากการตรวจปัสสาวะ หากพบความผิดปกติ เช่น พบหลักฐานการติดเชื้อ จะช่วยให้การวินิจฉัยได้เลยurodynamics study บางรายอาจต้องตรวจเพิ่มเติมด้วยวิธีละเอียด เช่น โรคเบาจืดอาจมีสาเหตุมาจากเนื้องอกในต่อมใต้สมองหรือเกิดจากความผิดปกติของไต เช่น ตรวจปริมาณโซเดียมในปัสสาวะ ตรวจความเข้มข้นของปัสสาวะหลังจากอดน้ำ เป้นต้น ซักถามประวัติอย่างละเอียด ร่วมกับการตรวจร่างกายอย่างถี่ถ้วน
 
การรักษา
   การกินปู่จิงตัน(PUJINGTUN) ช่วยบำรุงไต มีประสิทธิภาพในการบำบัดรักษาอย่างมีนัยสำคัญ    ถ้ากิน ปูจิงตันสม่ำเสมอทุกวันอย่างน้อย 2 แคปซูล โอกาสจะเป็ฯ “โรคไต” จะไม่มี ถ้าเป็นโรคไตอยู่ กิน ปูจิงตันเพิ่ม 4-6 แคปซูลต่อวัน โรคไตจะหายขาดไป ไตจะกลับมาสะอาด ทำให้ร่างกายแข็งแรงอีกครั้ง


    ควรหมั่นสังเกตการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับการปัสสาวะ บันทึกความถี่และปริมาณคร่าวๆของปัสสาวะเพื่อช่วยในการวินิจฉัยโรคและติดตามผลการรักษา รักษาสุขอนามัยที่ถูกต้องเกี่ยวกับการถ่ายปัสสาวะ
ผลิตภัณฑ์ ปู่จิงตัน(PUJINGTUN) สามารถแก้ปัญหา โรคไต ไตวาย อย่างได้ผล


ปริมาณและราคา 1 ขวดบรรจุ 60 แคปซูล ราคา 900 บาท
ดูข้อมูลที่   http://pujingtunmir.blogspot.com
สั่งซื้อและเป็นตัวแทนจำหน่ายที่
คุณ วีระชัย  ทองสา    โทร.084-6822645 , 085-0250423
ID Line : weerachaicoffee    
อีเมล์ : weerachai.coffee@hotmail.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น